ยินดีต้อนรับสู่ webblog นารารมย์!

Web Blog นี้จัดทำขึ้นเพื่อสมาชิกชาวหมู่บ้านนารารมย์และผู้สนใจเข้าเยี่ยมชม โดยมีจุดประสงค์หลักในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้เพื่อนสมาชิกสามารถแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและเพื่อนสมาชิกด้วยกัน

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

เงินช่วยเหลือค่าซ่อมแซมบ้านของผู้ประสบอุทกภัย ไม่เกิน 20,000.- บาท

เพื่อนสมาชิกต่างเกิดข้อสงสัยเป็นอันมาก ภายหลังจากที่เทศบาลตำบลบางกระทึก
ได้ส่งรถประชาสัมพันธ์อย่างเร่งด่วน เข้ามาแจ้งข่าวภายในหมู่บ้านของเราในช่วง
เทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ พอสรุปได้เป็นดังนี้.-

ข้อ 1.  ผู้ประสบภัยที่ได้รับความเสียหายในตัวบ้านหรือโครงสร้างบ้านจากภัยน้ำท่วม
ที่ผ่านมาสามารถยื่นเรื่อง ขอเงินช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านนี้ได้ ตามค่าใช้จ่ายจริง
โดยที่ทางราชการจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายได้รวมทั้งหมดไม่เกิน 20,000 บาทต่อหลัง
ผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ตำบลบางกระทึก รวมทั้งพวกเราผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านนารารมย์
เข้าเกณฑ์ที่สามารถยื่นเรื่องและเอกสารต่อเทศบาลตำบลบางกระทึกได้
ข้อ 2. ขอบเขตการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวง ครอบคลุมเฉพาะค่าซ่อมแซมต่อ
ความเสียหายของตัวบ้าน หรือโครงสร้างบ้านเท่านั้น เช่น ประตูวงกบ หน้าต่าง ฝาบ้าน
พื้นบ้าน หลังคา แต่ไม่รวมถึง เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในบ้านหรือนอกบ้าน
หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในการบูรณะบ้านเช่น ค่าจ้างล้างบ้าน ค่าตบแต่งสนามหญ้า
หรือปลูกต้นไม้ใหม่
ข้อ 3. หลักฐานการซ่อมแซมบ้านต่างๆ ผู้ยื่นเอกสารต้องมีให้พิจารณาอย่าง
สมบูรณ์และหนักแน่น เช่นภาพถ่ายที่แสดงความเสียหายของบ้านโดยรวม
และตามชิ้นงานที่ซ่อม หากมีใบเสนอราคาจากช่างผู้รับเหมาประกอบ
ก็ยิ่งดี อย่างไรก็ดี ทางราชการได้ออกบัญชีราคาต่อหน่วยสำหรับการพิจารณา
ในความช่วยเหลือบ้านเรือนไว้เป็นเกณฑ์พิจารณาแล้ว
ข้อ 4. ผู้ประสบภัยที่ประสงค์จะยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือค่าซ่อมบ้านนี้
ต้องไปยื่นเรื่องด้วยตนเอง ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลบางกระทึก
ซอยสำนักวิปัสสนา ในเวลาราชการ
ข้อ 5. ค่าซ่อมแซมต่าง ๆ ที่ผู้ประสบภัยแจ้งในเอกสาร แบบสัมภาษณ์สอบ
ข้อเท็จจริงผู้ประสบภัย จะมีการตรวจสอบว่าเป็นจริงไม่เพียงไร
โดยคณะตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ทางราชการได้แต่งตั้งขึ้น
ดังนั้น การแจ้งความเสียหายที่ไม่เป็นจริง
หรือเกินจริง  อาจเข้าข่าย เป็นการแจ้งหลักฐานเท็จต่อ
ทางราชการ จะเป็นความผิดทางอาญา
ข้อ 6.  เอกสารที่ใช้ในการยื่นเรื่อง:-
          -   แบบสัมภาษณ์สอบข้อเท๊จจริงผู้ประสบภัย 
           (สามารถ download ตาม link ข้างล่าง) โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนทั้งสองหน้า
-         สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของบ้าน พร้อมเซ็นชื่อรับรอง
-         สำเนาทะเบียนบ้านที่ประสบอุทกภัย เซ็นชื่อรับรอง
-         หากท่านเจ้าของบ้าน ยังไม่ได้ย้ายเข้าอยู่ในทะเบียนบ้าน ให้ประกอบ
สำเนาหนังสือซึ้อ-ขายที่ดิน เพิ่ม
-         หลักฐานแสดงความเสียหาย และการซ่อมแซม เช่น รูปถ่ายต่าง ๆ 
ใบแจ้งราคาของผู้รับเหมา หรือ หลักฐานอื่น ๆ ที่ท่านสมาชิกคิดว่าเหมาะสม
ข้อ 7. ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม หรือข้อสงสัยที่ว่า ค่าใช้จ่ายใดจะเข้าข่ายได้รับ
การพิจาณาว่า เข้าอยู่ในเกณฑ์หรือไม่ ท่านสมาชิกสามารถโทรศัพท์ไปสอบถาม
กับเจ้าหน้าที่เทศบาล ฯ ผู้ที่รับเรื่องนี้โดยตรงที่   คุณจอยพัฒน์  081-544 8133

ส่วนกำหนดวันสิ้นสุดการรับเอกสารขอเงินช่วยเหลือนี้คือ
วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555
ขณะนี้ ทางเทศบาล ฯ ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ต้นเรื่องว่า ให้ขยายเวลา
การรับเอกสาร แต่อย่างไร
ทางคณะกรรมการฯ จะแจ้งให้สมาชิกทราบทันที
หากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างใด

download แบบสัมภาษณ์สอบข้อเท็จจริงผู้ประสบภัย ได้ที่นี่
http://www.megaupload.com/?d=7MYZ3J3E

อนึ่ง เงินช่วยเหลือค่าซ่อมแซมบ้านที่ไม่เกิน 20,000.- บาท นี้
เป็นคนละส่วนกับเงินผู้ประสบอุทกภัย 5,000.- บาท
ที่ท่านสมาชิกได้ยื่นเรื่องไปก่อนหน้านี้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น